Bỏ 120 triệu thử làm bang hội ăn hành tỏi mạnh hơn hội thánh đức chúa trời
Bỏ vào bụng con vịt chiếc lá này con gái dù dịu dàng đến đâu cũng phải lộ nguyên hình
Bỏ 4 tỷ ốp đá vàng toàn bộ khách sạn 1 sao gần chợ Cao Xá mà vợ đòi bán hết 22 tỷ để xuất cảnh gấp
Ngắm núi Bà Đen từ căn nhà lầu 4 tầng bán 7,5 tỷ cách cầu Quan TP Tây Ninh 1km đường CMT8 nối dài

Những loại thực phẩm nên và không nên ăn trong suốt chu kỳ kinh

Trong 'Sức Khỏe' bởi YoungOno, lúc 8 Tháng ba 2016.

5,049 Lượt tiếp cận

  1. YoungOno

    YoungOno Lái Buôn Tay Mơ

    Tham gia ngày:
    20 Tháng mười 2014
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Trong suốt chu kỳ kinh nguyệt của các chị em để giảm những triệu chứng khó chịu trong thời gian hành kinh các chị em nên bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho cơ thể trong các bữa ăn hàng ngày để bổ sung thêm nhiều dưỡng chất giúp chăm sóc sức khỏe cơ thể một cách tốt nhất, chống mệt mỏi, và tăng sức đề kháng trong thời gian hành kinh.

    Tuy nhiên, nếu các bạn ăn phải những loại thực phẩm không phù hợp sẽ khiến cho những triệu chứng khó chịu và những cơn đau tăng nặng hơn làm bạn mệt mỏi và khổ sở hơn nữa đấy. Vậy nên để giảm thiểu khả năng bị đau bụng kinh nên ăn gì và nên tránh những loại thực phẩm có hại nào? Chúng ta cùng tìm hiểu bài viết sau nhé!.

    [​IMG]

    Những thực phẩm tốt cho cơ thể trong suốt thời gian hành kinh

    • Trong suốt thời gian có kinh bạn nên uống từ 2 đến 2,5l nước/ ngày để bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Nước là bài thuốc đơn giản nhất để giúp làm dịu nhẹ đi các cơn đau.
    • Ăn nhiều hạt bí đỏ vì trong hạt bí đỏ có chứa rất nhiều kẽm và kẽm đã được chứng minh đặc tính công hiệu của nó giúp giảm các triệu chứng hành kinh đau bụng hiệu quả.
    • Ăn nhiều các thực phẩm có vị chua như: canh chua, dưa chua, cải chua, các món gỏi,... đặc tính chua giúp giảm các cơn co bóp ở cổ tử cung.
    • Mỗi ngày nên ăn 2 hũ sữa chua không đường vừa giúp làm đẹp da vừa giúp giảm đau tối ưu.
    • Bổ sung thêm nhiều rau xanh giàu canxi trong các bữa ăn như: ngải cứu, cải xoăn, nấm, bông cải xanh. Ăn thêm nhiều hoa quả tươi để bổ sung dưỡng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể.
    • Thơm (Dứa): Ăn hoặc uống nước thơm ép rất tốt cho cơ thể. Trong thơm có chứa Bromelain, các hợp chất chống viêm giúp ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư.
    • Các loại hạt họ đậu: Chứa nhiều Magie và sắt giúp bổ sung cho cơ thể bị mất đi trong lúc hành kinh.
    • Củ cải trắng: Trong củ cải chứa nhiều Vitamin E, C, khoáng chất cùng canxi rất tốt cho sức khỏe cơ thể.
    Không nên ăn gì

    • Các thực phẩm có tính hàn, thực phẩm lạnh.
    • Không dùng rượu, bia, cà phê, trà, các đồ uống có caffein.
    • Không ăn đồ ăn cay, các loại thực phẩm chế biến sẵn hay thức ăn nhanh
     

Chia sẻ trang này

Like Facebook Chợ Và Gửi Tin Tại Đây Để Bài Được Chọn Đăng Face