Bỏ 120 triệu thử làm bang hội ăn hành tỏi mạnh hơn hội thánh đức chúa trời
Bỏ vào bụng con vịt chiếc lá này con gái dù dịu dàng đến đâu cũng phải lộ nguyên hình
Bỏ 4 tỷ ốp đá vàng toàn bộ khách sạn 1 sao gần chợ Cao Xá mà vợ đòi bán hết 22 tỷ để xuất cảnh gấp
Ngắm núi Bà Đen từ căn nhà lầu 4 tầng bán 7,5 tỷ cách cầu Quan TP Tây Ninh 1km đường CMT8 nối dài

Cách kéo dài "tuổi thọ" xe máy của bạn

Trong 'CLB Dân Chơi Xế Tây Ninh' bởi hochoikinhnghiem, lúc 19 Tháng một 2010.

1,450,848 Lượt tiếp cận

  1. hochoikinhnghiem

    hochoikinhnghiem Thương Gia VIP

    Tham gia ngày:
    24 Tháng mười hai 2009
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Có hàng chục triệu người Việt Nam sử dụng xe máy mỗi ngày song sử dụng thế nào để giúp xe được bền lâu thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số kinh nghiệm hay giúp bạn kéo dài được tuổi thọ cho chiếc xe của mình

    [​IMG] Nhiều người than phiền đi xe máy Trung Quốc rất hao xăng. Thực ra sự hao hụt này không đáng kể nếu biết cách sử dụng xe.

    Cách tiết kiệm xăng

    Muốn xe chạy đỡ tốn xăng, khi sử dụng xe máy, cần chú ý một số điểm sau:

    Cần phải bảo dưỡng xe thật tốt, làm giảm ma sát tối đa bằng cách:

    - Thay nhớt theo đúng định kỳ, thông thường 1.000 km, nên thay nhớt một lần.

    - Sử dụng đúng số lượng nhớt (0,5 lít, 0,7 lít hoặc 1 lít tuỳ loại xe).

    - Bôi mỡ và bơm mỡ đầy đủ vào các vị trí cần thiết trong xe máy, đặc biệt là xích xe.

    - Bánh xe luôn phải căng đầy hơi vì nếu bánh xe non hơi cũng gây tốn xăng.

    - Phải cân chỉnh máy móc thật tốt, đặc biệt đối với bình xăng con, căn chỉnh điểm đánh lửa đúng, (nên nhờ thợ chuyên môn giúp đỡ).

    - Khi xe đang chạy nhanh mà muốn giảm tốc độ hoặc những quãng đường phải thay đổi tốc độ liên tục thì nên cố gắng hạn chế để sự tang giảm tốc độ ở mức ít nhất.

    - Khi xe bắt đầu chạy, nên bắt đầu cho xe chạy ở số nhỏ (số 1 hoặc số 2), những số này tạo lực vọt đi lớn để xe chuyển bánh nhanh lúc mới mở ga, như vậy chỉ cần tốn một ít xăng đã làm cho xe chạy được.

    Nếu xe đang chạy nhanh mà muốn đi chậm lại thì nên giảm ga từ từ, tránh sử dụng phanh liên tục vì dùng phanh nhiều sẽ rất tốn xăng.

    Cách sử dụng hộp số hợp lý

    Muốn gài số mà xe không bị giật mạnh hoặc tắt máy, cần chú ý:

    - Trước tiên hãy giảm hết ga, sau đó sang số hoạch trả số một cách dứt khoát và nhẹ nhàng, có nghĩa là đạp mạnh xuống sao cho nghe một tiếng "cụp" nhẹ.

    - Lựa tốc độ phù hợp với hộp số. Ví dụ: xe phải chạy có đà trước khi sang số lớn, khi trả về số nhỏ phải giảm tốc độ xe.

    - Nếu xe đang chạy trên đường tốt và vắng người, nên cho xe chạy nhanh một chút. Vì khi xe sử dụng hết quán tính của xe sẽ giúp xe tiêu thụ ít xăng, đồng thời phát huy được sự làm việc tối đa của máy mà vẫn đảm bảo an toàn cũng như tuổi thọ của máy móc.

    Theo Vzone/AHA

     

  2. phuongmpk

    phuongmpk Thương Gia VIP

    Tham gia ngày:
    24 Tháng mười một 2009
    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    0
    Những thông tin trên rất hay, nhưng mình chỉ góp ý phần này thôi. Nhớt đúng theo tiêu chuẩn của nhà sản cuất thông thường từ 5000 - 6000km mới thay mới 1 lần. Nhưng đối với môi trường khí hậu việt nam mình cỡ 3000km thay là vừa. Không phải cứ 1000km thay là tốt. Như vậy là phing phí vì cỡ 1000km thì nhớt vẫn còn phụ gia giúp cho máy hoạt động tốt nếu thay sớm cũng được nhưng xét về kinh tế thì....
    MÌnh chỉ góp ý nhiêu đó, nếu sai mọi người bỏ quá cho nha
     
  3. viphandsome

    viphandsome Thương Gia Sáng Giá

    Tham gia ngày:
    19 Tháng tư 2010
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    3000 moi thay nhot thi may xe luc do ra khoi' non ruj`...tot nhat 1500 den 2000
     
  4. Hikaru_VN

    Hikaru_VN Đại Gia Vàng

    Tham gia ngày:
    16 Tháng tư 2010
    Bài viết:
    1,155
    Đã được thích:
    0
    Mình thì đều đều 2000 KM một lần. Mình thích thay nhớt, vì mỗi lần thay, máy chạy rất êm.
     
  5. zhen

    zhen Thương Gia VIP

    Tham gia ngày:
    1 Tháng sáu 2010
    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    0
    hi, mình cũng thấy jay :11888:
     
  6. Cty-KhuongHue

    Cty-KhuongHue Thương Gia Sáng Giá

    Tham gia ngày:
    19 Tháng mười một 2010
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Xin góp ý thêm:
    việc bảo dưỡng xe định kỳ (1000-1500km) là rất quan trọng để đảm bảo xe vận hành tốt và an toàn.
    Ngoài thay nhớt, các bạn còn phải kiểm tra các hạng mục sau:
    - lọc gió, nếu lọc gió bị nghẹt xe sẽ rất hao xăng.
    - Tăng sên hoặc vệ sinh dây curoa (xe ga)
    - Bánh xe bơm đúng ký, nếu bơm căng quá sẽ chạy không êm

    Tốt nhất là Bạn nên đem xe đến các trung tâm dịch vụ xe máy chuyên nghiệp.
     
  7. khiem_nguyen

    khiem_nguyen Đại Gia Vàng

    Tham gia ngày:
    4 Tháng tư 2011
    Bài viết:
    1,938
    Đã được thích:
    5
    nghe cũng hợp lý
     
  8. laodai1991

    laodai1991 Thương Gia Sáng Giá

    Tham gia ngày:
    21 Tháng sáu 2011
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    nếu đi kỷ đặc biệt là xe làm nên đi 1000km thay nhớt 1 lần là hợp lý nhất
     
  9. badb0y_vn1990

    badb0y_vn1990 Đại Gia Bạc

    Tham gia ngày:
    14 Tháng tám 2011
    Bài viết:
    4,200
    Đã được thích:
    1
    mình đi 67 thì chăm sóc ở đâu là tốt nhất zạ
     
  10. vuongdvh

    vuongdvh Thương Gia Sáng Giá

    Tham gia ngày:
    22 Tháng mười hai 2010
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    minh có con xe jupiter mà chạy mau nóng máy wá co ai biết bị sau chỉ mình với
     
  11. hungsodep09

    hungsodep09 Thương Gia VIP

    Tham gia ngày:
    10 Tháng bảy 2011
    Bài viết:
    1,373
    Đã được thích:
    0
    Bài nói tuy ko đầy đủ nhưng mà đã đúng ý. chạy xe khoảng 2000km thay nhớt vừa ko lãng phí vừa nhẹ và êm xe. căn chỉnh garanti, căng xên, tra nhớt xên, khi xe dơ thì rửa liền,vv.................Mình đảm bảo làm như vậy xe ko êm, ko bền, ko lực mới sợ!
    thanks bài viết của bạn!
     
  12. hiếu

    hiếu Thương Gia Sáng Giá

    Tham gia ngày:
    26 Tháng mười một 2011
    Bài viết:
    296
    Đã được thích:
    0
    xe mau nóng bạn xem : lửa zin không ,nhớt đúng chuẩn không , bơm nhớt mạnh hay yếu ,ống xả có nghẹt k . nếu kt rồi còn nóng là do lỗi kỉ thuật
     
  13. cdjames

    cdjames Thương Gia Sáng Giá

    Tham gia ngày:
    22 Tháng mười hai 2011
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    Xe mau nóng là sao bạn nói chi tiết hơn đi. Đi khoản bao nhiêu Km thì nóng. Thường xe yahma chạy 5km là nóng rồi!. Đó là chuyện bình thường không sao đâu bạn. Nếu xe bạn mua lâu rồi thì ra hãng vệ sinh lọc gió, thay bugi hãng. Đừng thay nhớt hãng cứ chơi Castrol power 20w50 xe củ nếu xe mới choi 15w40 cho mình khoảng 2500-3000 thay là vừa. Bạn cứ thử đi rồi cảm nhận
     
  14. woisym

    woisym Thương Gia VIP

    Tham gia ngày:
    21 Tháng một 2010
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Bạn vuongduh nên đem con xe jupiter đến Hùng Minh 173 Lý Thường Kiệt KP4 TT Hoà Thành Tây Ninh (đối diện Trường Lý Thường Kiệt ) nóng máy là chuyện nhỏ
     
  15. Anhhuy

    Anhhuy Thương Gia Sáng Giá

    Tham gia ngày:
    4 Tháng một 2013
    Bài viết:
    946
    Đã được thích:
    0
    chỉ có thể là Khương Huê..........
     
  16. Tu Vui

    Tu Vui Thương Gia Sáng Giá

    Tham gia ngày:
    3 Tháng tư 2011
    Bài viết:
    330
    Đã được thích:
    0
    BẠN NÓI CHÍN SÁT . AI CŨNG NÓI THAY NHỚT MỚI LÀ TỐT . NHƯNG CÓ RẤT NHIỀU LOẠI . AI BIẾT ĐƯỢC LOẠI NÀO TỐT LOẠI NÀO XẤU . LOẠI NÀO THẬT LOẠI NÀO GIÃ ,MÌNH BIẾT CÓ 2 LOẠI Castrol power giá 78000đ /binh 1 lít va Kiss Han quốc .co cai bản quảng cáo ngay trước Siêu Thị Tây Ninh . Kiss HÀN QUỐC GIA 75OOOđ/lít .bạn nào ko phân biệt được nhớt thật hay giã liên hệ mình mua dum cho .0902321930 .còn ko có tiền xài nhớt rẻ cũng có luôn 30000/lít 35000/lít 40ngan 50ngan loai nao cũng có mà toàn là nhớt dỏm ko ah he he .
     
    #16 Tu Vui, 9 Tháng sáu 2013
    Chỉnh sửa cuối: 9 Tháng sáu 2013
  17. Thanh_Thúy_Computer

    Thanh_Thúy_Computer Đại Gia Kim Cương

    Tham gia ngày:
    2 Tháng tám 2013
    Bài viết:
    5,208
    Đã được thích:
    2

Chia sẻ trang này

Like Facebook Chợ Và Gửi Tin Tại Đây Để Bài Được Chọn Đăng Face